0966.001.001 info@goldlandvietnam.com

Goldland Phú Quốc

Goldland Phú Quốc

Thị trường, Tin tức - 30/03/2021

Cập nhật thông tin mới nhất về Phú Quốc cuối tháng 3 năm 2021

Thành phố biển Phú Quốc hứa hẹn trong tương lai gần không những sẽ trở thành Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế theo định hướng của Trung ương, mà còn là Trung tâm Kinh tế biển trên vùng biển Tây. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến quý độc giả những tin tức Phú Quốc mới nhất, được cập nhật cuối tháng 3 năm 2021.

Phú Quốc sẽ tập trung vào những điểm gì?

Hiện tại, Phú Quốc sẽ tranh thủ mọi nguồn lực của Trung ương và tỉnh hỗ trợ, huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đồng thời, nâng cấp các Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gánh Dầu, Hàm Ninh thành các phường của thành phố Phú Quốc.

Định hướng từ năm 2021 đến 2025, Phú Quốc sẽ phấn đấu đạt các tiêu chí của đô thị loại I. Phát triển các khu đô thị gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững; và sử dụng hiệu quả quỹ đất để xây dựng. Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát chất lượng môi trường, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền đô thị.

Điều này nhằm phát triển thành phố Phú Quốc thành khu trung tâm thương mại, du lịch, chính trị, văn hóa, khoa học công nghệ, và dịch vụ cao cấp của cả nước và khu vực Đông Nam Á vào năm 2026 đến 2030. Đặc biệt, thành phố sẽ ưu tiên đầu tư cho giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu. Cố gắng tăng cường kết nối giữa các khu đô thị và khu dân cư, cải thiện đời sống của người dân địa phương, từng bước đưa thành phố trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và hài hòa.

Tập trung đầu tư và phát triển

Phát triển đa dạng các ngành

Phú Quốc sẽ tập trung các nguồn lực phát triển, hoàn thiện kết cấu hạ tầng; nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững; theo mô hình đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, hình thành các trung tâm tài chính quy mô lớn; và các dịch vụ mua sắm đủ sức cạnh tranh. Điều chỉnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng hợp lý, phân khúc thị trường phù hợp, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cao; đặc biệt là những sản phẩm có sức cạnh tranh và tính độc đáo. Thủ tục hành chính sẽ được đơn giản hóa, đồng thời ưu đãi cho các nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Phát triển du lịch, thương mại

Phú Quốc sẽ tập trung phát triển các ngành du lịch, thương mại, dịch vụ; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Sẽ xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quốc với nhiều sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường. Việc phát triển du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái cũng sẽ được khuyến khích. Thành phố đã đề nghị Chính phủ mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế; phát triển giao thông công cộng trên đảo, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút nhiều khách du lịch và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch Phú Quốc.

Phát triển các loại hình dịch vụ

Phú Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ gồm tài chính, ngân hàng, viễn thông, giao thông, y tế, vui chơi giải trí; để đáp ứng nhu cầu của du khách. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án khu phi thuế quan; kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng trung tâm thương mại Dương Đông, An Thới, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống tại các xã; cũng như nâng cao chất lượng và uy tín thương hiệu của thị trường Phú Quốc.

Có nên đầu tư vào Phú Quốc tại thời điểm này?

Hiện nay, Phú Quốc đã hội tụ những điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản Phú Quốc có những sự nhộn nhịp, khởi sắc nhất định. Song, để thị trường phát triển ổn định, bền vững, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin từ cơ quan nhà nước, các sàn giao dịch uy tín để nắm rõ quy hoạch và pháp lý của từng dự án; nhằm tránh bẫy giá ảo, các chiêu trò lừa đảo. Phải đầu tư đúng chỗ, đúng nơi để dòng tiền đầu tư sinh lợi nhuận lâu dài.

Ngoài ra, cần phải có tầm nhìn dài hạn. Nếu như trước đây nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “thổi giá”; thì  hiện tại bất động sản Phú Quốc được khẳng định là giá trị thực và sẽ gia tăng theo thời gian.

Trên đây là những tin tức Phú Quốc mới nhất cập nhật những ngày cuối tháng 3 năm 2021. Hy vọng rằng các nhà đầu tư sẽ có thêm những thông tin hữu ích cùng những sự tham khảo cho những sự lựa chọn đúng đắn, chính xác, mang lại cơ hội sinh lời cao.

Xem thêm: Đảo Ngọc đang trỗi dậy tiềm năng đầu tư BĐS ngay từ những ngày đầu năm

Thẻ:, , , , ,

Đăng Ký Nhận Thông tin Tư Vấn

Bài viết liên quan