0966.001.001 info@goldlandvietnam.com

Goldland Phú Quốc

Goldland Phú Quốc

Tin tức - 16/09/2020

“Đề xuất” chủ trương tạm dừng tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện Phú Quốc từ 14.9.2020

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã có công văn gửi đến các sở ban ngành của tỉnh Kiên Giang và bao gồm cả Thanh Tra Tỉnh, BQL Khu Kinh Tế Phú Quốc, Sở Xây Dựng, Sở TNMT về quyết định tạm dừng tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc từ ngày 26.6.2020.

Qua gần 2 tháng thực hiện và thực tiễn quản lý và phản ánh kiến nghị của địa phương và các tổ chức, cá nhân bằng một số hình thức, ngày 14.9.2020, Sở Tài nguyên môi trường đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Kiên Giang “Về việc chấm dứt chủ trương tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất đối với từng loại đất trên địa bàn huyện Phú Quốc tại công văn số 873/UBND-KT ngày 26/6 của UBND tỉnh.


Chi tiết báo cáo số 262/BC-STNMT

Có thể thấy rằng tạm dừng toàn bộ việc tách thửa và chuyển mục đích sẽ gây khó khăn cho các trường hợp tách thửa, cụ thể như: thừa kế, cha mẹ cho con, quyết định của tòa án, thi hành án,… các trường hợp tách thửa đất nông nghiệp diện tích lớn từ 1.000 đến 2000m2, chuyển mục đích sử dụng đất để phù hợp với quy hoạch,…

Việc chấm dứt chủ trương 873/UBND-KT cho thấy một dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Phú Quốc. Các quỹ đất sẽ được quy hoạch cụ thể, rõ ràng, đảm bảo đúng pháp luật, tránh được những vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai. Đặc biệt hơn nữa là giảm thiểu được tình trạng tổ chức, cá nhân xây dựng hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Từ đó, cũng tạo điều kiện cho giới đầu tư bất động sản Phú Quốc, có những sự lựa chọn chính xác, những dự án đầy đủ pháp lý và có giá trị sinh lời bền vững.

Xem thêm: Thông tin về định hướng quy hoạch đất Phú Quốc đến năm 2030.

Thẻ:, ,

Đăng Ký Nhận Thông tin Tư Vấn

Bài viết liên quan