0966.001.001 info@goldlandvietnam.com

Bất Động Sản Phú Quốc

Bất Động Sản Phú Quốc

Tin tức - 26/06/2020

Phú Quốc lại dừng tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ 26.6.2020

Theo văn bản mới nhất của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang ngày 26.6.2020

Trước đó UBND Tỉnh Kiên Giang đã nhận được công văn của sở xây dựng đưa ra tình hình tại Phú Quốc tiếp tục có những diễn biến khó khăn trong quản lý đất đai, đặc biệt là việc tư nhân làm đường và phân lô bán nền trên khu vực đất nông nghiệp, đất trồng cây.

Thông qua đó Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang quyết định tạm dừng tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc từ ngày 26.6.2020. Qua đây UBND Tỉnh phối hợp cùng các sở ban ngành rà soát điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Công văn được gửi đến đến các sở ban ngành của tỉnh Kiên Giang và bao gồm cả Thanh Tra Tỉnh, BQL Khu Kinh Tế Phú Quốc, Sở Xây Dựng, Sở TNMT

Chi tiết công văn:

Nhận định đánh giá về ảnh hưởng của thông báo công văn này một số nhà đầu tư tại Phú Quốc cho hay: ” Nằm trong kế hoạch phát triển khu kinh tế đặc biệt Phú Quốc và cũng như định hướng Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt nam thì công văn trên hoàn toàn có hiệu quả về lâu dài. Bởi muốn phát triển Phú Quốc phải có quy hoạch tốt và cấp phép các dự án xây dựng đồng bộ chứ không thể để tình trạng phân lô tách thửa làm manh mún dần gây mất mỹ quan cho Phú Quốc. Việc tạm dừng sẽ tác động lớn đến lượng giao dịch đối với những bất động sản là đất công, đất nông nghiệp và đất trồng cây lâu năm. Tuy nhiên các dự án đã được cấp phép khu đô thị có sổ đỏ sở hữu lâu dài sẽ trở thành sản phẩm được giới đầu tư săn tìm. Các khu đất quy hoạch đất ở, nằm trong các khu dân cư cũ đã hình thành sẽ tăng giá mạnh bởi nhà đầu tư nhận rõ được các chính sách kích cầu du lịch đang được dồn cho Phú Quốc. Thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ có những sự phân tách rõ rệt hơn trong thời gian tới.

Thẻ:,

Đăng Ký Nhận Thông tin Tư Vấn

Bài viết liên quan