0966.001.001 info@goldlandvietnam.com

Nhà Đất Phú Quốc

Nhà Đất Phú Quốc

Tin tức - 14/05/2022

Kiểm tra công tác Đảng, công tác chính trị một số đơn vị đóng quân Phú Quốc

Tổng cục Chính trị (TCCT) đã có buổi kiểm tra hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) 6 tháng đầu năm 2022 tại một số đơn vị đóng quân trên địa bàn thành phố Phú Quốc. Kiên Giang.

Kiểm tra tại Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Ban CHQS TP Phú Quốc (Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang) và Lữ đoàn 950 (Quân khu 9), Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động CTĐ, CTCT của các đơn vị trong thời gian qua.

Trong những tháng đầu năm tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động tuy nhiên hoạt động CTĐ, CTCT của các đơn vị vẫn đạt được kết quả khá toàn diện. Các đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn, quy định của các cấp về xây dựng Đảng, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; công tác quản lý đảng viên và tạo nguồn phát triển đảng được thực hiện chặt chẽ. Công tác cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc, quy chế, quy trình, quy hoạch; thực hiện chặt chẽ công tác bảo vệ an ninh, gắn với xây dựng địa bàn an toàn.

Tổng cục kết luận đánh giá cao hoạt động CTĐ, CTCT trong những tháng đầu năm của các đơn vị đã sát sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của đơn vị. Các mặt công tác có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và đi vào nền nếp. Hoạt động CTĐ, CTCT đã thực sự phát huy tốt vai trò, chức năng, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Tổng cục còn lưu ý các đơn vị cần khắc phục những mặt còn hạn chế đồng thời làm tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn và quy định của trên, đặc biệt là Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương…

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động, chú trọng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, quân đội; phối hợp tốt với các lực lượng trên địa bàn nắm chắc tình hình trên các tuyến; tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, con thương binh, liệt sĩ; đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; làm tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ; xây dựng và triển khai hiệu quả các kế hoạch, hướng dẫn CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ; tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện quy chế, quy định về hoạt động CTĐ, CTCT giai đoạn 2016-2021.

Đăng Ký Nhận Thông tin Tư Vấn

Bài viết liên quan