0966.001.001 info@goldlandvietnam.com

Bất Động Sản Phú Quốc

Bất Động Sản Phú Quốc

Thị trường, Tin tức, Tư vấn pháp lý - 24/02/2023

Cảnh Báo Khẩn khi đầu tư bất động sản tại Phú Quốc năm 2023

Ban quản trị chúng tôi phải khẩn trương thông báo với toàn bộ quý nhà đầu tư đang tìm hiểu tại Phú Quốc.

Hiện nay lợi dụng thị trường bất động sản Phú Quốc đang nóng lên cùng với mùa du lịch, một số sàn bất chấp phân lô tách thửa bằng hình thức vi bằng. Rất nhiều khách hàng sau khi đặt cọc hoặc đã mua đã liên hệ ban biên tập Batdongsanphuquoc.com để nhờ tư vấn. Rất rất nhiều trường hợp như thế và đặc biệt nhiều hơn trong thời gian này nên chúng tôi phải lên tiếng để bảo vệ nhà đầu tư.

Hầu hết các lô đất này đều có chứa một trong những rủi ro sau:

– Pháp lý là giấy tờ nguồn gốc (giá trị pháp lý yếu hoặc ko có) hoặc có sổ đỏ tổng nhưng là đất trồng cây không có đất ở bên trong. Mua bán bằng hình thức vi bằng tiềm tàng nhiều rủi ro. Phú Quốc đã cho phân lô tách thửa trở lại nhưng đó là với những mảnh lớn 500m2 trở lên và phải đạt thêm nhiều tiêu chí khác mới đủ điều kiện. Thời điểm hiện tại các lô 100-200m chưa được phân lô.

– Các mảnh đất đều nằm trong quy hoạch dự án, nằm trên nền đường, quy hoạch trường học và công cộng. Phần lớn các mảnh lớn đang giao dịch đều đang nằm tại khu Hàm Ninh hoặc khu vực Bãi thơm, ấp Ông Lang. Tại các khu vực này có các dự án của Vingroup hay Thaigroup đây đều là những tập đoàn mạnh về tiềm lực tài chính cũng như quan hệ.

– Các sàn tự phân lô, bôi màu, kẻ đường trong dự án, thậm chí còn lồng ghép vào phối cảnh của các dự án lớn tại Phú Quốc để dễ dàng hối thúc khách hàng xuống tiền.

Lời khuyên cho nhà đầu tư:

– Không ham rẻ: Những mảnh đất 200-500tr / nền thì chắc chắn pháp lý yếu và khả năng nằm trong quy hoạch cực cao. Đa phần những mảnh này thì có người dân lao động tại các tỉnh lân cận Kiên Giang, Cà Mau hay người thu nhập thấp ở Phú Quốc mua để xây nhà ở tạm. Những sản phẩm này không phù hợp với người ở các tỉnh (đặc biệt các tỉnh miền Bắc) về đầu tư tại Phú Quốc. Do tính pháp lý yếu cộng thêm nhà đầu tư không thường xuyên ở trên đảo sẽ có những nguy cơ bị lấn chiếm và tranh chấp đất. Ngoài ra những loại đất này thì khả năng đền bù là không có hoặc không đáng kể.

– Tìm hiểu quy hoạch kỹ và lựa chọn những đơn vị sàn bất động sản có uy tín và có tâm. Yêu cầu người tư vấn cho xem đúng vị trí đất trên bản quy hoạch sử dụng đất Phú Quốc, quy hoạch dự án, quy hoạch ranh rừng.

– Đừng rủi ro bởi Phú Quốc đã được quy hoạch rất kỹ càng theo định hướng của Chính Phủ. Theo một số chuyên gia hầu hết các khu đất rộng, bằng phẳng, phần giáp biển đều đã được các tập đoàn lớn nhắm tới.

 

Chúng tôi sẽ VD một trường hợp nhà đầu tư cũng đã chắc chắn khi cầm được tấm sổ đỏ trong tay. Nhưng….. đừng vội xây vì sẽ sớm….lại ra đường.

Sổ đỏ như bao bất động sản khác – Mua sổ chung bằng vi bằng còn nhiều rủi ro hơn nữa!

Vị trí lô đất nằm tại gần trung tâm thị trấn Dương Đông => Đẹp

Phân lô từ ngày xưa: Lô số rõ ràng thửa đất vuông vắn => Đẹp

Vị trí lô đất nằm giữa một con đường

Cả lô đất nằm trên con đường

Đối với những lô đất này nhà đầu tư hỏi chúng tôi : ” Giờ chị phải làm sao? ” chúng tôi trả lời “Giờ chỉ chờ làm đường để nhận đền bù”

Chúng tôi chỉ thí điểm một trường hợp nhà đầu tư đã có sổ đỏ, còn với những mảnh đất sổ chung, hoặc đất nguồn gốc viết tay, mua bán vi bằng thì còn rất nhiều rủi ro khác, đặc biệt rủi ro mất toàn bộ số tiền đầu tư là có thể.

Do không thuận tiện để đưa tên một số sản phẩm đang chào bán hay tên các sàn đang triển khai nên chúng tôi chỉ đưa thông tin chung để quý nhà đầu tư lường trước rủi ro.

Chúc quý nhà đầu tư sẽ lựa chọn đúng các bất động sản cho mình. Nếu thấy bài viết có ý nghĩa vui lòng share để cùng chia sẻ đến các nhà đầu tư khác.

Thẻ:

Đăng Ký Nhận Thông tin Tư Vấn

Bài viết liên quan